TẦM QUAN TRỌNG CỦA DỊCH VỤ VẬN TẢI NAM BẮC VỚI DOANH NGHIỆP

Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa nên Chính phủ đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đi trước một bước để đáp ứng, định hướng cho sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy mà ngày nay vận tải Nam Bắc không ngừng lớn mạnh, gia tăng về cả về phương thức, cường độ và khối lượng vận tải. Trong số đó, chúng ta có ba mô hình vận tải phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:
  • Vận tải bằng đường sắt tuyến Nam - Bắc (và ngược lại)
  • Vận tải bằng đường biển nội địa (tàu biển) trong đó có vận tải bằng container đang ngày càng trở nên phổ biến và thuận tiện.
  • Vận tải đường bộ tuyến Nam - Bắc (và ngược lại)
Vận tải bằng đường sắt tuyến Nam - Bắc
Thời gian gần đây, vận tải hàng hóa bằng đường sắt đang trở nên phổ biến hơn, theo định hướng giảm tải cho đường bộ. vận tải  hàng hóa Nam – Bắc bằng đường sắt cũng theo đó phát triển mạnh hơn, trực tiếp cạnh tranh với đường bộ, và đường biển nội địa.
Nếu xét theo tính lợi thế nhờ quy mô, thì đường sắt vận tải không thể bằng tàu biển. Tuy vậy, với những địa điểm đóng dỡ hàng gần các ga trên tuyến Nam – Bắc (chẳng hạn như: Gia Lâm, Yên Viên, Giáp Bát ở Hà Nội và Sóng Thần tại phía Nam), thì giá thành tổng thể cho dịch vụ door-door lại giảm nhờ tiết kiệm từ nhà máy đến ga, so với đến cảng biển. Nhờ vậy, trong nhiều trường hợp thì chi phí vận tải Nam – Bắc bằng đường sắt lại cạnh tranh hơn tàu biển.
 
 Trung tâm Logistics đường sắt ga quốc tế Yên Viên

Vận tải đường biển nội địa
Những lô hàng lớn vài chục đến vài trăm nghìn tấn: như gạo, cám, phân bón, nguyên liệu thức ăn gia súc… phù hợp với thuê tàu biển hàng rời để chuyển.
Với lô hàng khoảng vài chục tấn, cần đi đúng lịch trình hơn, thì bạn nên dùng phương thức vận tải thàng hóa bằng container nội địa, có lịch trình và kế hoạch vận chuyển tốt hơn. Trên tuyến vận vải Nam – Bắc có tàu container chạy gần như hàng ngày, nên cũng là một lựa chọn thuận tiện cho chủ hàng khi cần vận chuyển, nhất là với những lô hàng cần đi sớm.
 
 Vận tải đường biển nội địa

Vận tải đường bộ tuyến Nam - Bắc
Những ưu điểm vượt trội của vận tải đường bộ có  thể kể đến:
  • Thời gian vận tải nhanh: xe chạy liên tục chỉ khoảng 3 ngày là có thể giao hàng
  • Thuận tiện: Gần như có đội xe chạy hàng ngày trên tuyến này, các địa điểm cũng có thể nằm dọc theo tuyến (ví dụ Đà Nẵng) mà không nhất thiết phải ở 2 đầu Nam – Bắc
  • Phù hợp với nhiều quy mô hàng hóa: kể cả với những lô hàng nhỏ từ vài chục kg hoặc vài thùng carton (dịch vụ vận tải gom hàng lẻ nội địa) cho tới hàng hóa tính theo tấn (vận tải nguyên container).
  • Hàng hóa được giao nhận tận nơi: Với tính cơ động cao và phù hợp với nhiều địa hỉnh khác nhau, ít bị bó buộc trong một phạm vi di chuyển cho phép, nên hàng hóa giao nhận bằng dịch vụ vận tải đường bộ thường sẽ được đưa đến tận tay khách hàng dẽ dàng hơn so với các mô hình vận tải khác.
Nhược điểm của vận đường tải bộ là có cước vận chuyển cao nhất trong các phương thức vì mỗi xe chỉ chở được tối đa vài chục tấn hàng. Lượng này là khá nhỏ so với tàu hỏa (vài trăm tấn) hay tàu thủy (vài nghìn tấn).

Với ưu thế của vận tải đường bộ, các doanh nghiệp Logistics ở Việt Nam đang đầu tư liên tục vào đội xe vận tải cũng như bộ máy vận hành nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, điển hình như Trung tâm vận tải đường bộ (FTL) – thành viên trực thuộc tập đoàn ITL đang sở hữu một đội xe phục vụ dịch vụ vận tải đường bộ Nam Bắc bao gồm  hơn 150 xe container đầu kéo và hơn 500 rơmooc được phân bổ tại 3 trạm trung chuyển chính ở Bắc Trung Nam . Ngoài ra, doanh nghiệp này còn cung cấp hệ thống giám sát và quản lý an toàn GPS – SMS cũng như phương thức tìm kiếm và theo dõi đơn hàng (Track & Trace). Những tiện ích này sẽ giúp cải thiện dịch vụ và giảm thiểu chi phí vận hành cho khách hàng.
 
Trung tâm vận tải đường bộ (FTL) – thành viên trực thuộc tập đoàn ITL đang sở hữu một đội xe phục vụ dịch vụ vận tải đường bộ Nam Bắc bao gồm  hơn 150 xe container đầu kéo và hơn 500 rơmooc được phân bổ tại 3 trạm trung chuyển chính ở Bắc Trung Nam, ITL sẽ mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn giá trị qua những giải pháp vận tải đường bộ chất lượng cao.
 
 Trung tâm vận tải đường bộ (FTL) – thành viên trực thuộc tập đoàn ITL

Với đội ngũ lái xe có kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi tự tin cung cấp cho Quý khách dịch vụ vận tải an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

ITL chuyên cung cấp giải pháp vận tải hàng hóa tuyến đường dài Nam - Bắc, đường bộ chuyên tuyến bao gồm:
  • Vận tải chuyên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội.
  • Vận tải Bắc - Nam bằng xe 5 tấn
  •  Vận tải Bắc - Nam bằng xe 8 tấn
  • Vận tải Bắc - Nam bằng xe 8 tấn (thùng kín)
  • Vận tải Bắc - Nam bằng xe 10 tấn
  • Vận tải Bắc - Nam bằng xe 15 tấn
  • Vận tải Bắc - Nam bằng xe 20 tấn
  • Nhận ghép hàng nhỏ lẻ
 
ITL cung cấp các dịch vụ tốt nhất và đầu tư liên tục vào đội xe vận tải cũng như bộ máy vận hành nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ngoài ra, ITL còn cung cấp hệ thống giám sát và quản lý an toàn GPS – SMS cũng như phương thức tìm kiếm và theo dõi đơn hàng (Track & Trace). Những tiện ích này sẽ giúp cải thiện dịch vụ và giảm thiểu chi phí vận hành cho khách hàng.
 
- Theo ITLVN.COM -