Vận Chuyển Hàng Không Quốc tế Cùng ITL

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vẫn là điểm sáng cho ngành hàng không sau khủng hoảng COVID-19. Xu hướng toàn cầu hóa vẫn đang được mở rộng ra khắp thế giới, trong đó hệ thống giao thông bằng đường hàng không là một phần quan trọng, giúp đáp ứng xu thế tất yếu của quá trình hội nhập quốc tế.
 
Vận chuyển hàng không quốc tế trong lĩnh vực Logistics
 
Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không là một trong những hình thức vận chuyển có tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực Logistics hiện nay. Hàng hóa được lưu thông dễ dàng bằng các máy bay chở hàng chuyên dụng hoặc buồng chở hàng của máy bay vận chuyển hành khách. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự giao thương mở cửa giữa các nước ở nhiều khu vực khác nhau, hình thức vận chuyển này ngày càng trở nên phổ biến và chiếm ưu thế.
 

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không quốc tế của ITL
 
Ưu điểm lớn nhất của vận tải hàng không là có tốc độ lưu thông cao. Trung bình máy bay chở hàng hoặc chở khách có tốc độ bình quân vào khoảng 800-1000km/h, rất cao so với các phương thức phổ biến khác như tàu biển (12-25 hải lý/giờ) hoặc ô tô tải (60-80km/h).
 
Ngoài ra, hình thức vận chuyển này không bị cản trở bởi địa hình hay vị trí địa lý như đường bộ, đường thủy. Vì vậy, quá trình trao đổi hàng hóa có thể diễn ra gần như với tất cả các quốc gia trên thế giới. Đồng thời, hình thức này còn giảm thiểu phần lớn chi phí lưu kho, hạn chế tổn thất phát sinh do đổ vỡ và thất thoát hàng hóa.
 
Quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không
 
Vận chuyển hàng không quốc tế phù hợp với những hàng hóa có giá trị cao, đòi hỏi giao hàng ngay, an toàn và chính xác, chẳng hạn như thư tín hàng không, bưu phẩm nhanh, dược phẩm, hàng cao nghệ cao, đồ điện tử, thực phẩm, hoa tươi…
 
Dịch vụ vận tải hàng không quốc tế thông thường sẽ được thực hiện theo quy trình nhiều giai đoạn. Cụ thể, đầu tiên doanh nghiệp và Forwarder (đơn vị vận tải) sẽ ký hợp hợp đồng ngoại thương với nhau. Tiếp đó, hàng hóa được đóng gói, ghi ký mã hiệu cho kiện hàng và Forwarder sẽ cấp cho người xuất khẩu Giấy chứng nhận đã nhận hàng (FCR – Forwarder’s Certificate of Receipt) để xác nhận về việc họ đã thực sự nhận được lô hàng. Ở các khâu xuất nhập khẩu, doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục hải quan hoặc có thể thuê công ty Forwarder. Đơn vị khai thác vận tải hỗ trợ cung cấp các dịch vụ liên quan về: khai báo Hải quan, xin cấp giấy phép xuất nhập khẩu… Cuối cùng, Forwarder làm thủ tục đăng ký lấy hàng tại kho hàng không, thanh lý tờ khai và sắp xếp phương tiện lấy hàng khỏi sân bay để giao đến kho của người nhập khẩu.
 
Xu hướng vận tải hàng không bền vững 2021
 
Hiện nay, lượng phát thải CO2 của ngành hàng không chiếm 2% toàn cầu và dự kiến có thể tăng lên 10% vào năm 2050. Điều này thúc đẩy việc tìm kiếm những chiến lược mới để ngành hàng không có thể phục hồi bền vững, đáp ứng các tiêu chí về tác động môi trường, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều tổn hại đến ngành công nghiệp này.
 
Một trong những chiến lược nổi bật là việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được tạo ra từ nguyên liệu thô, phụ phẩm nông nghiệp, tảo, dầu thải và thậm chí cả carbon. Theo báo cáo, tập đoàn Neste đã phân phối thành công lô SAF đầu tiên đến Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO) qua đường ống và Amazon đã có kế hoạch sử dụng SAF cho một số máy bay phản lực chở hàng của họ.
 
Bên cạnh đó, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác trong vận chuyển hàng hóa hàng không cũng góp phần lớn vào nỗ lực này của các hãng hàng không. Có thể kể đến như đầu tư vào các máy bay hiệu quả hơn để cải thiện về tốc độ, trọng lượng, đường bay, từ đó tiết kiệm tiền và giảm lượng khí thải carbon dioxide; hoặc việc sử dụng thiết bị tải có trọng lượng nhẹ ULD (ví dụ như pallet, container nhẹ) để có thể vận chuyển nhiều gói hàng hơn cùng một lúc.
 
Dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế của ITL
 
Trung tâm vận tải hàng không ITL là Tổng đại lý khai thác hàng hóa hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Dương cho các hãng hàng không (GSA/GSSA). ITL là đối tác lý lưởng cho các hãng hàng không hoạt động trong khu vực, khai thác hàng hóa cho hơn 300 chuyến bay mỗi tuần và là đại diện của hơn 22 hãng hàng không danh tiếng trên thế giới như Thai Airways, Qatar Airways, AirBridgeCargo, Jestar Airlines, Ana Cargo, AirFrance, Delta Air Lines, Vietnam Airlines, Hongkong Air Cargo, Air Newzealand…
 
Bằng việc vận dụng hiệu quả những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình hoạt động lâu dài tại khu vực, ITL tự tin có khả năng cung cấp tối đa và đa dạng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không quốc tế một cách an toàn, nhanh chóng với mức chi phí tối ưu và tiết kiệm nhất. Linh hoạt trong mọi tình huống nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của các dịch vụ đã tạo nên sự khác biệt và nổi bật của ITL.