Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Đường Biển Của ITL

Thuộc 1 trong 4 phương thức vận chuyển hàng hoá phổ biến, đường biển được xem là tuyến vận chuyển lý tưởng dành cho những chuyến hàng có khối lượng khổng lồ đi xuyên qua các châu lục với mức chi phí hợp lý. 
 
Tuyến vận chuyển quan trọng bởi số lượng hàng hoá khổng lồ
 
Chiếm trên 80% khối lượng vận chuyển hàng hóa của thế giới, tuyến hàng hải Đông - Tây bán cầu được xem là tuyến đường trọng yếu và là “cầu nối” đặc biệt quan trọng cho thương mại toàn cầu. Sở hữu vị trí nằm trên tuyến hàng hải này, Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc phát triển kinh tế với thế giới. Tại Việt Nam, khoảng 90% khối lượng hàng hoá xuất nhập khẩu được chuyên chở bằng đường biển, mỗi năm mức tăng bình quân 10-15%.


 
Theo Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA), năm 2021 là năm khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, tuy nhiên lượng hàng container thông qua cảng biển trên toàn thế giới tăng 7% so với năm 2020. Điều này chứng tỏ hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển vẫn thể hiện được nhiều ưu điểm so với các phương thức vận tải khác, kể cả trong những năm dịch bệnh hoành hành như 2020-2021. 
 
Đường biển thường vận chuyển hàng hóa bằng container, với ưu điểm có thể dùng chuyên chở những món hàng cồng kềnh, siêu trường, siêu trọng, quá khổ quá tải như khoáng sản, sà lan… và những mặt hàng đặc trưng như hàng đông lạnh. Trừ những mặt hàng có tên trong danh mục cấm xuất nhập khẩu, phương thức vận chuyển đường biển có thể áp dụng cho hầu hết các mặt hàng. Đặc biệt kể cả những hàng hoá có tính chất lý hoá như hoá chất, các dung dịch hoá học hay các loại hàng dễ bị tác động bởi độ ẩm, nhiệt độ của môi trường hoặc các hàng hoá như vật liệu xây dựng, máy móc, vật liệu, công nghiệp sản xuất. 
 
Việc chuyên chở những món hàng khổng lồ bằng đường biển giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Cộng với lợi thế về vị trí địa lý của Việt Nam, dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển không chỉ tiềm năng đối với hàng trong nước mà còn thu hút các doanh nghiệp quốc tế. 

 
Theo thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt 236 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Đứng trước tiềm lực phát triển này, hiện nay, Việt Nam đang có nhiều kế hoạch để tiếp tục phát triển thị phần vận chuyển hàng hóa đường biển bằng việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cảng biển và các quy định để tháo gỡ các nút thắt còn tồn đọng.
 
Cách thức vận chuyển hàng hóa qua đường biển
 
Hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng container qua đường biển được thực hiện với các quy trình rất nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Sau khi nhận được yêu cầu vận chuyển hàng bằng đường biển, doanh nghiệp hoặc công ty Logistics sẽ vận chuyển hàng từ kho bãi  đến cảng và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho mỗi loại hàng hoá. Tiếp theo, hàng hóa sẽ được bốc xếp vào các thùng container chuyên dụng theo từng mặt hàng và vận chuyển hàng đến cảng đích, bốc dỡ và giao đến địa chỉ nhận hàng. 
 
Tùy theo từng loại hàng hóa khác nhau mà đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng loại container chứa hàng khác nhau để đảm bảo tối đa an toàn hàng hóa cho hành trình dài ngày trên biển. Một số loại container phổ biến thường được sử dụng trong vận chuyển đường biển như Container hàng rời (Bulk container), Container bách hóa (General purpose container), Container bồn (Tank container), Container bảo ôn (Thermal container), Container hở mái (Open-top container), Container chuyên dụng (Named cargo containers), Container mặt bằng (Platform container)...
 
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển của ITL
 
ITL cung cấp các dịch vụ giao nhận và vận chuyển bằng đường biển hiệu quả, tiện lợi, cung cấp đầy đủ các dịch vụ như vận tải hàng nguyên công (FCL), vận chuyển hàng lẻ (LCL) và kho bãi khai thác hàng lẻ (CFS) ở tất cả các tuyến thương mại.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu theo yêu cầu của từng khách hàng. Với mạng lưới đại lý vận chuyển toàn cầu, ITL có khả năng cung cấp đầy đủ các dịch vụ xuất khẩu đến tận nơi trên thế giới. Với 22 năm kinh nghiệm trong ngành Logistics, ITL sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm để có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cùng nhiều mục đích, nhu cầu khác nhau, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng ghép với chi phí hợp lý. 
 
Về các yêu cầu nhập khẩu, ITL chuyên cung cấp các dịch vụ hàng đầu với việc kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau từ nhận hàng, thông quan, kho bãi, và giao đến tay người nhận - một quy trình hoàn hảo mà ITL xây dựng cho mọi khách hàng có nhu cầu, từ những đơn vị quy mô nhỏ đến những tổ chức có quy mô lớn. 
 
Nhờ sự am hiểu về thị trường của từng quốc gia cùng mạng lưới toàn cầu và các mối liên kết chặt chẽ giữa các đại lý vận chuyển của ITL, khách hàng có thể an tâm về hàng hóa được bảo quản và vận chuyển trong một môi trường đáng tin cậy, an toàn, linh hoạt.