Dịch Vụ Vận Tải Đường Bộ Bắc Nam Của ITL

Vận tải đường bộ là hình thức vận tải hàng hóa phổ biến nhất hiện nay và là bộ phận quan trọng trong việc tích hợp các phương thức vận tải khác nhau. Do đó, các công ty Logistics hiện đại như ITL đều chú trọng tối ưu hiệu quả hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ để nâng cao chất lượng dịch vụ và liên tục thích ứng với những thay đổi của thị trường.

Vai trò của hình thức vận tải đường bộ
 
Là phương thức vận tải hàng hoá bằng các phương tiện như xe ô tô, xe khách, rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo theo ô tô, xe tải, xe container…, vận tải hàng hoá bằng đường bộ được đa số các chủ hàng lựa chọn bởi sự thuận tiện vượt trội trong việc di chuyển về mặt thời gian, khả năng thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu và địa hình, đi kèm với hiệu quả kinh tế. Mạng lưới giao thông trải dài từ Bắc đến Nam là mắt xích quan trọng trong sản xuất, lưu thông hàng hoá của doanh nghiệp giữa ba miền Bắc – Trung – Nam, Việt Nam và quốc tế. Sự phát triển của vận tải đường bộ trong nước không chỉ dừng lại ở phương thực vận tải đơn lẻ mà còn có sự kết hợp với phương thức vận tải khác như: đường bộ kết hợp với đường sắt (2R), đường bộ với đường hàng không (R-A).
 
Đội xe vận tải đường bộ Bắc Nam của ITL
 
Là một trong những ngành mũi nhọn cùng phát triển với nền kinh tế thị trường và tăng trưởng kinh tế của quốc gia, vận tải đường bộ góp phần vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động và thúc đẩy các dịch vụ kèm theo như kho bãi, bốc xếp hàng hoá, bảo dưỡng, sửa chữa… Sự mở rộng trong giao thương giữa các tỉnh thành trong nước và quốc tế, cùng sự “bùng nổ” của thương mại điện tử thời gian gần đây khiến vận tải đường bộ phát triển vượt bậc.
 
Vận tải đường bộ: cần “tháo gỡ nút thắt” và doanh nghiệp cần phát triển nội tại
 
Mặc dù nhiều ưu điểm, vận tải đường bộ Bắc Nam vẫn còn gặp không ít thách thức. Doanh nghiệp luôn mong muốn hàng hoá được vận tải một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, một số quy định mới khiến đường bộ tạm thời mất đi vị thế là lựa chọn tối ưu vì phát sinh thêm chi phí và yêu cầu phức tạp hơn trong quá trình vận tải. Một yếu tố mang tính quyết định nữa là hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ cho ngành vận tải đường bộ cần có chiến lược phát triển đồng bộ cả trước mắt và lâu dài, tạo thế liên hoàn, thống nhất trong khâu sản xuất vận tải và lưu thông.
 
Bên cạnh đó, nội tại đa số doanh nghiệp vận tải hiện nay vẫn chưa có sự đầu tư tốt về cả phương tiện vận tải và nguồn nhân lực. Phương tiện vận tải còn thô sơ, chưa đáp ứng điều kiện an toàn. Nguồn nhân lực hạn chế về trình độ, chuyên môn lẫn nghiệp vụ nên vẫn chưa tạo được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng.
 
Những khó khăn của vận tải đường bộ là thách thức to lớn, cần thêm sự chung tay của các cấp, các ngành nhằm giúp giải quyết và cởi bỏ các nút thắt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và ngành vận tải đường bộ; vừa cần các doanh nghiệp vận tải ý thức được nhiệm vụ, phát triển về cả phương tiện vận tải và nguồn nhân lực, ý thức về tác động của hoạt động vận tải đối với môi trường sống.
 
Đội ngũ tài xế của ITL sẵn sàng phục vụ khách hàng
 
Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ của ITL
 
Chi nhánh ITL - Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ là một trong những công ty vận tải đường bộ Bắc Nam hàng đầu Việt Nam. Vừa qua, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ, Tập đoàn ITL đã đặt mua và đầu tư thêm 60 chiếc xe ô tô đầu kéo UD Trucks với tổng giá trị 100 tỉ đồng, nâng tổng số phương tiện vận tải đường bộ của mình lên đến hơn 250 xe đầu kéo phân bố khắp ba miền Bắc – Trung - Nam ở các tỉnh Bình Dương, Đà Nẵng và Hải Phòng. Bên cạnh đó, ITL cũng trang bị hơn 500 rơ-mooc để đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng yêu cầu khách hàng.
 
Ngoài ra, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ, Tập đoàn ITL còn được biết đến là một doanh nghiệp hướng đến vận tải an toàn, vận tải xanh, mang lại cho những giá trị cộng thêm cho khách hàng và cho cộng đồng. Chúng tôi đã vinh dự nhận được Chứng Chỉ Xanh Cấp II từ Hiệp Hội Green Freight Asia (GFA), ghi nhận các cam kết và nỗ lực trong việc áp dụng và thực hiện các chương trình Phát Triển Bền Vững trong vận tải hàng hóa xanh nhằm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải CO2 tại Việt Nam.
 
Trong thời gian tới, Trung Tâm Vận Tải Đường Bộ cũng sẽ đẩy mạnh việc tích hợp và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, phần mềm hỗ trợ để kiểm soát chặt chẽ việc vận tải hàng hóa. Đội ngũ tài xế và các khách hàng của chúng tôi có thể chủ động theo dõi các chuyến hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện, giảm thiểu tối đa thời gian vận hành và cam kết hướng tới just-in-time.