Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ châu Mỹ và châu Âu của ITL

ITL mang đến dịch vụ vận chuyển hàng lẻ các tuyến châu Mỹ và châu Âu bằng đường biển nhanh chóng, an toàn và đảm bảo thời gian với chi phí tối ưu.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu được dự báo có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu dự kiến đạt 7.385 tỷ USD vào năm 2025. Trước tiềm năng này, các nhà sản xuất ở Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài. Song song đáp ứng các yêu cầu về chất lượng sản phẩm, các nhà sản xuất cũng gặp khó khi số lượng đơn hàng nhỏ và ghép hàng đi chung container.
Để khắc phục tình trạng trên, ngành logistics mở rộng nhiều gói dịch vụ để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, phục vụ tốt hơn nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Nổi bật trong đó là dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) - gom chung hàng hóa vào container và vận chuyển để đảm bảo tối ưu thời gian và chi phí.
Những lợi ích của dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL)
Gom hàng lẻ (LCL - Less than container load) là dịch vụ vận chuyển được sử dụng khi chủ hàng thiếu hàng để đóng đầy một container. Lúc này, vấn đề sẽ được giải quyết bằng cách ghép hàng của nhiều chủ hàng lại với nhau.
Đơn vị cung cấp dịch vụ LCL sẽ nhận nhiệm vụ sắp xếp, phân loại, đóng chung các lô hàng lẻ LCL shipments vào cùng một container và vận chuyển chúng đến cảng đích. Việc gom hàng như vậy gọi là consolidation và người cung cấp dịch vụ này được gọi là consolidator. Dịch vụ này thường được phân biệt với dịch vụ vận chuyển hàng nguyên công (FCL).
Lợi ích đầu tiên có thể thấy là dịch vụ vận chuyển hàng lẻ bằng đường biển có chi phí rẻ hơn so với vận chuyển hàng nguyên công FCL. Khi mỗi chuyến hàng nhập khẩu từ nước ngoài về không đủ số lượng, chủ hàng buộc phải kết hợp kiện hàng của chủ hàng khác để đóng đầy một container. Đi cùng với đó là giá cước vận chuyển sẽ giảm, chi phí vận chuyển rẻ hơn các loại hình khác.

Dịch vụ LCL giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
Ngoài ra, dịch vụ LCL còn giúp khách hàng tạo ra doanh thu nhanh chóng hơn. Thay vì phải chờ đợi đủ lượng hàng hóa để đặt cước vận tải cho nguyên một container, thì có thể ghép với các chủ hàng khác để gửi đi nhanh chóng. Việc xoay vòng sản phẩm nhanh hơn sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, tạo ra dòng tiền theo cách hiệu quả hơn về chi phí. Việc các hàng hóa lẻ có chung một quy cách đóng hàng cũng giúp giảm rủi ro, thiệt hại trong quá trình vận chuyển.
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ còn tác động tích cực đến môi trường thông qua giảm lượng khí thải trong quá trình vận chuyển. Việc các chủ hàng đóng chung container dẫn đến ít sử dụng phương tiện vận chuyển hơn, từ đó cắt giảm chi phí vận tải cũng như giảm khí thải ra môi trường.
Cùng với sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới, xuất khẩu hàng hóa đến Mỹ và các nước châu Âu phát triển mạnh mở, ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.

Sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới giúp nhu cầu sử dụng dịch vụ LCL của doanh nghiệp Việt tăng cao.
ITL cung cấp dịch vụ LCL uy tín
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ các tuyến châu Mỹ và châu Âu của ITL được bắt đầu triển khai từ tháng 5/2021, nhằm hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp vận chuyển tất cả hàng thông thường của nhà máy.
Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng Cái Mép (TP.HCM) và cảng Hải Phòng  đến Rotterdam (NLRTM), Los Angeles (USLAX) và New York (USNYC) theo lịch trình ổn định. Hàng được tập kết tại kho CFS ITL - ICD Sóng Thần (Bình Dương) và kho CFS ITL (Hải Phòng). Bắt đầu từ tháng 9 này, ITL mở rộng thêm điểm đến mới là Felixstowe (GBFXT) - cảng container lớn nhất ở Vương Quốc Anh và hàng hóa sẽ được tập kết tại kho CFS của ITL tại Hải Phòng.

ITL cung cấp dịch vụ LCL các tuyến châu Âu, châu Mỹ.
Việc này nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển hàng lẻ với giá cước cạnh tranh, lịch trình ổn định hàng tuần, đồng thời cung cấp thêm các lựa chọn dịch vụ mới phù hợp nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
ITL cung cấp cho các khách hàng nhiều dịch vụ vận chuyển đa dạng, tùy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, gồm: Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, dịch vụ Ocean Match, dịch vụ Buyer Consolidation. Ngoài ra, ITL có khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển tích hợp giữa chuyển đường hàng không và đường biển (sea-air) nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian vận chuyển với chi phí tối ưu.
Ngoài các điểm đến hiện tại như Los Angeles và New York, ITL còn vận chuyển hàng hóa của khách đến tất cả điểm đến khác của Mỹ.
Bên cạnh đó, ITL giúp khách hàng tối ưu hóa thời gian giao hàng với mạng lưới nội địa thuộc sở hữu riêng và rộng khắp tại các điểm đến. Công ty cung cấp các giải pháp vận chuyển tại Mỹ và châu Âu một cách tối ưu với các dịch vụ giao hàng đa dạng.
BOX
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ ITL (ITL Consolidation Service)
Email: lcl.sales@itlvn.com | Hotline: 0903376731
Website: itlvn.com/lcl-consolidation-service